Pages

Wednesday, June 17, 2020

กว่าจะถึง ลีกวอลเลย์บอลอาชีพ : Road To Volleyball Nation League - ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับ TrueID In-Trend แพลตฟอร์มบทความ Lifestyle สำหรับคนหนุ่มสาว เกี่ยวกับชุมชนและความหลงใหลใน ชีวิตประจำวัน, ร้านอาหาร และแฟชั่นความงาม

olahragabarusan.blogspot.com

Road To Volleyball Nation LeagueRoad To Volleyball Nation League3.การแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลยุวชน เอสโคล่า (รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี)

ขยับรุ่นขึ้นมาอีกหน่อยกับรายการการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลยุวชน เอสโคล่า ในรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ซึ่งในรุ่นนี้เราจะเริ่มเห็นแววน้องๆนักกีฬากันแล้ว เพราะเป็นรุ่นที่ทีมชาติจะเริ่มจับมาฝึก บางคนก็ติดทีมเยาวชนกันแล้ว ทำให้การแข่งขันในรุ่นนี้มีความสนุกมากขึ้น ระบบทีมมีความเป็นมืออาชีพหรือซับซ้อนมากขึ้น และเราจะได้เห็นนักกีฬาหุ่นดีดี ก็จากรุ่นนี้นั้นแหละ เพราะผ่านการฝึกฝนสภาพกล้ามเนื้อมาอย่างดี ทักษะที่ใช้ก็ดีมาก     รุ่นอายุ 16 ปี ถือได้ว่าเป็นรุ่นที่สนุกมากๆในทุกรุ่นการแข่งขันทั้งหมดเลย


Road To Volleyball Nation League

Road To Volleyball Nation League4.การแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลเยาวชน กฟภ PEA (รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี)

และก็มาถึงรุ่นใหญ่ก่อนเข้ามหาวิทยาลัยกันแล้ว กับรายการการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลเยาวชน กฟภ PEA รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี หรือคนในวงการเรียกกว่า แข่งการไฟฟ้า นั่นเอง รุ่นนี้ไม่ต้องบรรยายความสนุกให้มาก ต้องลองไปดูสักครั้งนะแฟนวอลเลย์บอล เพราะคิดดูซิ หากนักกีฬาที่เริ่มแข่งมาตั้งแต่รายการวิทยุการบินฯจนถึงรายการนี้ ทักษะที่ฝึกฝนมาจะดีแค่ไหน โค้ชบางทีมก็สบายใจ โค้ชบางทีมก็ปวดหัว เพราะนักกีฬาบางคนเริ่มมีแนวการเล่นเป็นของตนเอง บวกกับประสบการณ์ที่ผ่านมา จนเรียกกันว่าความเก๋า ทำให้การแข่งขันในรายการนี้ความสนุกแทบจะไม่ได้อยู่จากการที่เราเห็นนักกีฬาสูงใหญ่หุ่นดี หรือทักษะการตีบอลอันเป็นเลิศ แต่เราจะได้เห็นถึงความชาญฉลาดและไหวพริบของน้องๆ ทำให้การแข่งขันนั้นสนุกสุดๆ ทั้งระบบทีม การแก้ไขสถานการณ์ เรียกได้ว่าอยู่ใกล้เคียงกับระดับมืออาชีพที่สุดแล้ว และแน่นอนในรุ่นนี้ เราจะได้เห็นน้องๆที่ติดธงทีมชาติมาร่วมแข่งขันด้วย ซึ่งจะทำให้ความสนุกทีวีคูณมากขึ้น เพราะเราจะได้เห็นมาตรฐานของผู้เล่นทีมชาติของจริง เช่นน้องบุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร โมกศรี ที่ติดทีมชาติชุดใหญ่ตอนอายุ 15 ปี และที่สำคัญเข้าชมฟรี! (หากการแข่งขันจัดใกล้บ้าน ลองไปดูสักหน่อยนะจ๊ะ) 


 Road To Volleyball Nation League

 Road To Volleyball Nation League

 (แถม) 5.การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ 

อีกหนึ่งรายการการแข่งขันกีฬา ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ซึ่งไม่ได้มีแค่วอลเลย์บอลเท่านั้น เป็นรายการการแข่งขันกีฬาที่ใหญ่เป็นอันดับต้นๆของประเทศไทย จัดโดย การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. ในการแข่งขันรายการนี้ ทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันจะเข้าร่วมในนามจังหวัด ทำให้ทีมสามารถดึงตัวนักกีฬาจากสังกัดทีมอื่นที่อยู่ในเขตเดียวกันเข้ามาร่วมทีมได้ ซึ่งมันก็เปรียบเสมือนกับการแข่งขันมินิลีกของวอลเลย์บอลเลย เพราะเราจะเห็นนักกีฬาที่มาจากทีมต่างๆร่วมทีมกัน หรืออาจเห็นโค้ชมาร่วมทีมกันด้วย ทำให้บรรยากาศการแข่งขันนั้นเหมือนลีกอาชีพเลย แต่ผู้เข้าชม เข้าชมได้ฟรีอีกแล้ว!

จะเห็นได้ว่ากว่าจะเป็นมืออาชีพได้ ต้องผ่านสังเวียนมามากมายแค่ไหน ในทุกๆรายการจะต้องแข่งเพื่อหาตัวแทนก่อนที่จะเข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ซึ่งจะเริ่มแข่งจากในรายการของตัวแทนโรงเรียน ตัวแทนจังหวัด และตัวแทนภาค หมายความว่า 1 รายการ ไม่ได้แข่งขันแค่รอบเดียว นี่ยังไม่รวมการแข่งขันรายการอื่นๆ ที่มีทั้งรายการใหญ่ๆเช่น การแข่งขันกีฬานักเรียนนักศึกษา การแข่งขันกีฬาธนาคารโรงเรียนธนาคารออมสิน กีฬาเจ็ดสี และรายการเล็กๆระดับท้องถิ่นอีกมากมาย กว่าจะได้เฉิดฉายบนเวทีระดับประเทศ ต้องล้มลุกคลุกคลานมากแค่ไหน เพราะฉะนั้นเรามาร่วมเชียร์และให้กำลังใจนักกีฬาไทยกันให้เยอะๆ เริ่มเชียร์กันตั้งแต่รุ่นเล็กๆกันเลยนะจ๊ะ

Road To Volleyball Nation League

อ้างอิง : สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย

ภาพถ่ายโดย "GreenSongs"

Let's block ads! (Why?)


June 17, 2020 at 04:39PM
https://ift.tt/2Y9x9yA

กว่าจะถึง ลีกวอลเลย์บอลอาชีพ : Road To Volleyball Nation League - ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับ TrueID In-Trend แพลตฟอร์มบทความ Lifestyle สำหรับคนหนุ่มสาว เกี่ยวกับชุมชนและความหลงใหลใน ชีวิตประจำวัน, ร้านอาหาร และแฟชั่นความงาม
https://ift.tt/2BjZYQ5
Home To Blog

No comments:

Post a Comment