Pages

Saturday, June 27, 2020

"ส.วอลเลย์บอล" เตรียมปรึกษา "เอวีซี" เรื่องโควตาสโมสรเอเชีย - ไทยรัฐ

olahragabarusan.blogspot.com

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ จะทำการปรึกษา สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย ถึงการให้สิทธิ์สโมสรไปทำการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย หากปีนี้ไม่สามารถจัดแข่งขันได้จะทำให้โควตาแชมป์ปีนี้ไปชนกับทีมแชมป์ปีหน้า

เรืออากาศเอก จักรสุวรรณ โตเจริญ เลขาธิการสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่แชมป์ของวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีกจะได้สิทธิ์เป็นตัวแทนของประเทศไทยไปแข่งขันวอลเลย์บอลสโมสรชิงแชมป์เอเชีย แต่ปีนี้มีสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย หรือ เอวีซี ยังไม่การันตีว่าจะจัดแข่งขันได้หรือไม่

โดยทางเอวีซีกำหนดแข่งขันสโมสรชิงแชมป์เอเชียปีนี้เอาไว้เดือนกันยายนหากไม่ติดขัดในเรื่องของการเดินทางและการกักตัว แต่ปัญหาคือปีนี้ไม่สามารถจัดแข่งขันได้ แชมป์ไทยแลนด์ลีกในปีนี้ ฤดูกาล 2020 ก็จะไปชนกับ แชมป์ไทยแลนด์ลีกปีหน้า ฤดูกาล 2021

ทำให้สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลจึงเตรียมปรึกษา และเสนอเงื่อนไขกับสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย 2 ทางคือ “ให้สิทธิ์ส่งแข่งขัน 2 ทีม” และ “ให้ 2 ทีม แชมป์ฤดูกาลนี้กับแชมป์ฤดูกาลหน้ามาแข่งขันเพลย์ออฟเพื่อหาทีมไปแข่งขัน” หรือทางเอวีซีอาจกำหนดให้เป็นสิทธิ์ของทีมที่ได้แชมป์ฤดูกาลหน้าเลยก็ได้ ต้องรอหาข้อสรุปกันอีกครั้ง

สำหรับ วอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก ฤดูกาล 2020 รอบ FINALS กำหนดแข่งขันวันที่ 21-30 กรกฎาคม ที่เอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะมอลล์ บางกะปิ

ขณะที่ AVC จะมีการยืนยันโปรแกรมการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย 2020 ว่าจะสามารถจัดแข่งขันได้หรือไม่ ในช่วงกลางเดือนกรกฎาคม 2563 โดยวอลเลย์บอลสโมสรชาย ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2020 กำหนดแข่งขันที่ จังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม - 6 กันยายน 2563 และวอลเลย์บอลสโมสรหญิง ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2020 แข่งขันที่เมืองเทียนจิน ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 10-17 กันยายน 2563

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)


June 28, 2020 at 12:00PM
https://ift.tt/2Nz2kNx

"ส.วอลเลย์บอล" เตรียมปรึกษา "เอวีซี" เรื่องโควตาสโมสรเอเชีย - ไทยรัฐ
https://ift.tt/2BjZYQ5
Home To Blog

No comments:

Post a Comment